Chúa Ruồi - Tiểu Thuyết - Ebook miễn phí

Chúa Ruồi – Tiểu Thuyết

by Jack Sparrow
Xem Link tải cuối bài viết!!!

Chúa Ruồi – Tiểu Thuyết

MUA SÁCH TẠI TIKI  MUA SÁCH TẠI FAHASA MUA SÁCH TẠI SHOPEE   

Câu chuyện bắt đầu bằng một vụ rơi máy bay tị nạn chở toàn trẻ em xuống một vùng đảo hoang vu nằm giữa Thái Bình Dương. Ban đầu, bọn trẻ vô cùng hào hứng với việc nắm giữ cả một vùng đất mới và hoàn toàn không có bóng dáng người lớn, chúng thừa hưởng một cuộc sống tự do, tắm mình trong ý nghĩ về một cuộc phiêu lưu đảo hoang như của người anh hùng trong những câu chuyện mà chúng từng đọc. Nhưng sau khi cảm giác mới mẻ ấy qua đi, chúng nhận ra nơi đây thực sự không thuộc về chúng, và rằng chúng phải tự vật lộn kiếm miếng ăn, dựng chỗ ở và tìm cách để được cứu thoát. Cuộc sống trên hòn đảo được ví như một xã hội Anh thu nhỏ có trật tự, quy củ được tạo ra bởi một chiếc tù và và tên đứng đầu là Ralph được cả bọn bầu chọn làm thủ lĩnh.

Những chương đầu kể về vài khó khăn bọn trẻ gặp phải khi làm quen với cuộc sống trên đảo, làm quen với việc tự mình làm mọi chuyện, việc phải học cách sinh tồn bằng những đầu óc non nớt của bọn nhóc tì chỉ tầm 6, 7 tuổi, đứa lớn nhất không hơn 13 tuổi. Song song đó là ngòi bút tả cảnh hết sức uyên thâm của tác giả, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó. Không biến cố lớn, không những bí ẩn lạ lùng kích thích sự tò mò khiến mình quyết định bỏ dở nửa cuốn sách trong lần đọc đầu tiên.

Sau này suy đi nghĩ lại, mình thực sự không cam tâm rằng nội dung của một cuốn sách đoạt giải Nobel chỉ được đến thế và thật đúng đắn khi mình quyết định đọc lại gần đây. Đây thực sự là một tác phẩm “xịn” nhưng không dễ để bạn cầm nó lên và đọc đến những trang cuối cùng. Mạch truyện dông dài, chỉ chừng 3 chương cuối thì nhịp điệu mới nhanh và thực sự khiến mình nín thở.

Cuộc sống của bọn trẻ chỉ bắt đầu bị xáo trộn khi những ý nghĩ về quái thú chực xuất hiện trên vùng đất này và đem đến một nỗi lo sợ tiềm tàng cho chúng. Đến đây mình đã mong đợi một cuộc rượt đuổi đầy thông minh giữa bọn nhóc và một con quái vật nào đó trên đảo. Nhưng không, mình đã không biết, mà chính bọn trẻ cũng không biết rằng đảo hoang thực sự không đáng sợ. Cái đáng sợ nhất ở đây, bản ngã trỗi dậy trong mỗi đứa trẻ nhỏ bé, thơ ngây ấy mới chính là thứ “Chúa ruồi” ghê tởm gieo rắc sự chết chóc kinh hoàng đến cho hòn đảo yên bình này. “Tụi bây cứ tưởng ác thú là cái gì tụi bây có thể săn và giết được! Mày biết, phải không nào, rằng ta là một phần của bọn bay? Một phần rất gần gũi, rất gần gũi, gần gũi lắm!”. Sự hiếu thắng của Jack, bản năng khát máu của Roger và ý muốn nuông chiều xác thịt của cả dàn đồng ca đã làm sụp đổ nền văn minh dân chủ mà ban đầu chúng tâm huyết lập ra và gìn giữ. Đến đây thì cái bình yên cơ bản bị giật phăng đi và mình khó mà chấp nhận được những chuyển biến tiếp theo trên hòn đảo ấy.

Kết thúc truyện mà mình không đề cập ở đây sẽ là một phần thưởng dành cho những người đã kiên trì đọc đến cuối tác phẩm. Mình cảm thấy rất may mắn khi đọc review quyển này của chị Lê Chi mà không phải một ai khác vì chị là một trong số rất ít những người không spoil về kết thúc truyện khiến mình càng về sau càng hết sức hồi hộp, tò mò và đến cuối thì thật sự phải oà lên đau đớn. Cái kết vừa có hậu lại vừa không có hậu, vừa may mắn nhưng cũng thật thương tâm. “Chúa ruồi” thực sự là một cuốn sách của mọi thời đại với những ý nghĩa nhân văn mà nó đem lại. Giá trị này đến cuối cùng đọc phần lời kết mình càng được thông suốt hơn. Phần này chỉ là những sự thật xung quanh tác phẩm mà dịch giả Lê Chu Cầu đã tìm hiểu được nhưng lại có ý nghĩa quan trọng quyết định số điểm yêu thích của mình dành cho quyển này. Qua đó, mình được biết mỗi cái tên tác giả đặt ra đều mang ý nghĩa của nó và mỗi hành động, cử chỉ đều tượng trưng cho cả một chân lí sâu xa.

Cứ mỗi lần cầm một quyển kinh điển trên tay là mình lại thấy gánh nặng😭 Đọc mà không phát cuồng như mọi người thì lại cứ phải tự vấn bản thân xem mình bị thiếu chiều sâu đến mức nào rồi. Nhưng thực sự mình phải khuyên những ai không chuộng dòng kinh điển như mình nên cân nhắc khi đọc quyển này. Bởi dù tài năng miêu tả của tác giả là kiệt xuất nhưng nếu đến hơn 80% quyển sách chỉ dành để tả cảnh thì thực sự là một thử thách lớn đối với mình😖

Một cuốn sách đáng đọc nhưng không hẳn là một must-read, theo mình.
Rating: 4/5

Tham khảo thêm ngay  Tải và đọc sách Không gia đình - Hector Malot

MUA SÁCH TẠI TIKI  MUA SÁCH TẠI FAHASA MUA SÁCH TẠI SHOPEE   

Sách liên quan nên xem

Leave a Comment