Totto - Chan Bên Cửa Sổ - Ebook miễn phí

Totto – Chan Bên Cửa Sổ

by Jack Sparrow
Xem Link tải cuối bài viết!!!

Tác giả cuốn Totto-chan bên cửa sổ

Totto-chan bên cửa sổ là tác phẩm của Tetsuko Kuroyanagi, một diễn viên, ngôi sao truyền hình, vận động viên và đương nhiên là cả tác giả của cuốn sách cho trẻ em bán chạy nhất Nhật Bản. 

Bà cũng tham gia vào các hoạt động phi chính phủ, khi đảm nhiệm vai trò cố vấn cho WWF và là Đại sứ thiện chí của UNICEF.

Thật chẳng quá khi Tetsuko được nhà văn Donald Richie miêu tả trong cuốn Chân dung Nhật Bản là “Người phụ nữ nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất tại Nhật Bản”.

Nội dung sách Totto-chan bên cửa sổ

Totto-chan bên cửa sổ thực ra là cuốn tự truyện của nhà văn Tetsuko, và cô bé Totto cũng chính là bà Tetsuko hồi nhỏ. Đây là câu chuyện hoàn toàn có thật, kể về những con người và sự kiện có thật tại Nhật Bản trong những năm 40 của thế kỷ trước.

Truyện Totto-chan bên cửa sổ kể lại những kỷ niệm tươi đẹp và rực rỡ niềm vui của cô bé Totto dưới mái trường Tomoe thân mến. Không giống như những đứa trẻ khác, mới lên 6 tuổi, Totto đã phải chuyển trường 2 lần. Nói chính xác, em bị đuổi học vì quá hiếu động. Trong giờ học, Totto-chan đóng mở nắp bàn hàng trăm lần mà chẳng nghe cô giáo giảng.

Thỉnh thoảng, em còn đứng cạnh cửa sổ, gọi những người hát rong lại gần lớp học và mới họ hát bài gì đó, cho vui. Cô giáo lo sợ Totto-chan sẽ ảnh hưởng tới các bạn khác trong lớp, và vô cùng phiền lòng vì cô bé chẳng chịu ngồi yên. Thế là, cô giáo gọi mẹ em đến và đề nghị chuyển em sang ngôi trường khác.

Mẹ Totto-chan vô cùng lo lắng vì sợ không có ngôi trường nào muốn nhận em vào học thì có một ngôi trường đặc biệt tên là Tomoe quyết định “cưu mang” cô bé nghịch ngợm này. ..

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI FAHASA MUA SÁCH TẠI SHOPEE 

Ý nghĩa sách Totto-chan bên cửa sổ

Ngôi trường là nền tảng để trẻ em phát triển

Trường Tomoe và thầy hiệu trưởng Kobayashi luôn quan tâm đến việc phát triển kĩ năng mềm cho những đứa trẻ. Chúng có thể đi thăm thú chỗ này chỗ kia, được tìm hiểu về cây cối, động vật, được tự do nhảy múa và còn có thể ở lại trường chơi sau giờ tan học. 

Ngôi trường này cũng dạy học sinh cách biết ơn đồ ăn cha mẹ dành cho chúng. Món của núi, món của biển, đó là cách mà học sinh gọi thức ăn trong bữa trưa tại trường. Ranh giới giàu nghèo bị xóa nhòa trong ngôi trường tràn ngập tình yêu thương. Học sinh đến đây tuy khác biệt nhưng đều cùng nhau học tập, vui chơi như anh em dưới một mái nhà.

Thầy cô chính là người gieo những hạt giống tốt

Thầy Kobayashi trong truyện chính là hình mẫu lí tưởng mà mọi người giáo viên đều nên noi theo. Ông luôn khuyến khích trẻ em được tự do khám phá, trải nghiệm, vẽ ra sân trường hay làm bất cứ thứ gì chúng muốn.

Tham khảo thêm ngay  Tải sách giết con chim nhại - Harper Lee

Điều đặc biệt của thầy Kobayashi là khả năng trao cho học sinh niềm tin vào chính bản thân chúng. Totto-chan hiếu động, nghịch ngợm, bị hết trường này đến trường kia từ chối thì lại được thầy Kobayashi đón nhận và lắng nghe như hai người lớn với nhau. 

“Nếu không được gặp thầy Kobayashi, có lẽ tôi đã mang đầy mặc cảm tự ti với cái mác đứa bé hư mà mọi người gán cho”.

Cho đến tận bây giờ, khi đã là một người trưởng thành, Totto-chan vẫn lưu trong tiềm thức lời khen mà thầy Kobayashi vẫn luôn dành cho cô bé “Em biết không, em thật là một cô bé ngoan”.

Rất nhiều học sinh đã lớn lên và thành công nhờ nhiệt huyết với nghề giáo của thầy Kobayashi. Chính sự giáo dục tiến bộ của thầy đã chắp cánh cho ước mơ của những đứa trẻ trong Totto-chan bên cửa sổ bay cao và trở thành hiện thực.

Vai trò của gia đình trong việc hình thành nhân cách đứa trẻ

Phải nói rằng Totto-chan rất may mắn khi được nuôi dạy trong gia đình có tư tưởng tiến bộ. Thay vì thất vọng vì con gái bị đuổi học hết lần này đến lần khác, mẹ của Totto-chan vẫn quyết tâm tìm bằng được ngôi trường phù hợp với con mà không hề nghĩ rằng con mình là đứa hư hỏng. Mẹ Totto-chan lặng lẽ chuyển trường cho con mà không nói cho cô bé biết vì sợ con gái mình sẽ tự ti.

Bà mẹ trong Totto-chan bên cửa sổ thực sự là một người rất hiểu con của mình. Mỗi lần Totto-chan nghịch ngợm, chui qua hàng rào làm rách váy áo, bà chẳng hề trách móc mà chỉ hỏi lí do. Chúng ta có một Tetsuko dũng cảm, can đảm và tài năng như ngày nay, thực sự phải cảm ơn người mẹ luôn thấu hiểu, giữ lời hứa và tạo mọi khả năng để con mình phát triển.

TẢI AZW3 TẢI PRC TẢI PDF TẢI EPUB 

Sách liên quan nên xem

Leave a Comment