Top 5 cuốn sách hay nhất giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả - Ebook miễn phí

Top 5 cuốn sách hay nhất giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả

by Jack Sparrow
Xem Link tải cuối bài viết!!!

Top 5 cuốn sách hay nhất giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả 

Có không ít người cho rằng trí nhớ là yếu tố bẩm sinh, khó mà cải thiện được. Tuy nhiên, thực chất là trí nhớ có thể rèn luyện nếu chúng ta nắm được những phương pháp khoa học. Sau đây là vài cuốn sách mà bất cứ ai cũng nên đọc để tăng cường khả năng ghi nhớ của bộ não.

1. Trí nhớ không giới hạn – Kevin Horsley

Trí nhớ không giới hạn

Xem giá ưu đãi

Tác giả của cuốn sách được nhận danh hiệu nhà vô địch Trí nhớ Thế giới. Vì thế mà trong “Trí nhớ không giới hạn”, ông đã làm thay đổi suy nghĩ của độc giả trong việc ghi nhớ. Người đọc sẽ thấy được tiềm năng vô hạn của não bộ con người.

Tác giả Kevin Horsley cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho độc giả về các phương pháp ghi nhớ như: sơ đồ tư duy, liên tưởng, hành trình…  Cuốn sách như một cuốn cẩm nang để giúp mọi người rèn luyện bộ não, cải thiện trí nhớ một cách đáng kể. Khi áp dụng được những bí quyết được chia sẻ trong “Trí nhớ không giới hạn”, chúng ta sẽ cảm thấy việc học hành, khả năng chú ý và lưu giữ thông tin trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

2. Rèn luyện trí nhớ: 101 mẹo gợi nhớ tức thì – Michael Tipper

Rèn luyện trí nhớ

Xem giá ưu đãi

Tham khảo thêm ngay  'Đi trốn' - câu chuyện về những đứa con thời chiến

Đây là cuốn sách thích hợp dành cho bất cứ ai đang muốn biết những mẹo đơn giản để lưu giữ các thông tin trong cuộc sống hàng ngày. Với “Rèn luyện trí nhớ: 101 mẹo gợi nhớ tức thì”, bạn hoàn toàn có thể luyện tập cách ghi nhớ số điện thoại, ngày sinh nhật, đường đi…. Thực sự là chúng đơn giản hơn những gì chúng ta tưởng tượng trước đây.

Bằng một cách viết đầy thú vị, tác giả Michael Tipper đưa ra những phương pháp rèn luyện trí nhớ dễ áp dụng cho tất cả mọi người. Qua những kỹ thuật đã được thử nghiệm và kiểm tra, độc giả sẽ được khám phá và phát huy khả năng ghi nhớ của mình.

3. Phương pháp tối ưu hóa trí nhớ – Zion Kabasawa

Tối ưu hóa trí nhớ

Xem giá ưu đãi

Bạn đã bao giờ từng cảm thấy lo lắng về trí nhớ “cá vàng” của mình? Vậy thì cuốn sách này sẽ giải tỏa nỗi âu lo đó của bạn. “Phương pháp tối ưu hóa trí nhớ” đưa ra các cách rèn luyện ghi nhớ khác biệt so với thông thường. Chúng được đánh giá là có hiệu quả ngay cả với những người vốn không tự tin về trí nhớ của mình.

Trong thời buổi bùng nổ về thông tin như hiện nay, mỗi người chúng ta nên loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và tiếp cận những phương pháp ghi nhớ mới mẻ hơn. Tác giả Zion Kabasawa đã chia sẻ các kiến thức hết sức thực tế để phát huy bộ nhớ của não, giúp mọi người phát triển bản thân trong cuộc sống.

Tham khảo thêm ngay  Bài học cuộc sống trong sách 'Khi hồng hạc bay về'

4. Tối ưu hóa trí nhớ bằng phương pháp hình ảnh – Pascale Michelon

Tối ưu hóa trí nhớ bằng phương pháp hình ảnh

Xem giá ưu đãi

Cuốn sách có nhiều hình ảnh, bài tập rất lý thú. Vì thế mà “Tối ưu hóa trí nhớ bằng phương pháp hình ảnh” phù hợp với độc giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Kiên nhẫn làm từng bài tập ở trong sách, bạn sẽ thấy trí nhớ của mình được cải thiện dần lên.

Bên cạnh đó, người đọc cũng được tác giả hướng dẫn nhiều thủ thuật để phòng tránh hiện tượng nhầm lẫn và đãng trí. Bạn cũng tự biết được mức độ tiến bộ của mình thông qua các bài kiểm tra ở mỗi chương. Thông qua cuốn sách của tác giả Pascale Michelon, mọi người được tăng cường sức khỏe não bộ và trí lực.

5. Siêu trí nhớ – Dominic O’Brien

Siêu trí nhớ

Xem giá ưu đãi

Dominic O’Brien đã từng 8 lần vô địch thế giới về trí nhớ. Ông là minh chứng rõ ràng của việc trí nhớ có thể rèn luyện, không phải bẩm sinh đã có. Trong cuốn sách, tác giả cung cấp 15 bài tập rèn luyện khả năng ghi nhớ gắn liền với chính nhữn trải nghiệm của bản thân.

Các phương pháp mà Dominic O’Brien viết ra ở “Siêu trí nhớ” từ đơn giản tới phức tạp. Độc giả sẽ được tiếp cận với phương pháp liên kết, phương pháp hành trình, phương pháp mã hóa nhị phân… Do đó, đây được coi là cuốn sách gối đầu giường dành cho những người mới bắt đầu muốn rèn luyện trí nhớ.

Tham khảo thêm ngay  Bộ sách kể những nền văn minh thế giới

Với 5 cuốn sách trên đây, bạn hoàn toàn có thể nâng cao hơn năng lực ghi nhớ của mình. Tuy nhiên, điều này cần thực hiện từng bước và không thể nóng vội. Bạn hãy tham khảo và kiên trì làm theo những hướng dẫn và phương pháp mà các tác giả chia sẻ. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nghiên về khả năng của bản thân đấy nhé!

Sách liên quan nên xem

Leave a Comment