Review Dune Xứ Cát - Frank Herbert Tiểu thuyết khoa học viễn tưởng - Ebook miễn phí

Review Dune Xứ Cát – Frank Herbert Tiểu thuyết khoa học viễn tưởng

by Jack Sparrow
Xem Link tải cuối bài viết!!!

Dune xứ cát có thể là một trong những tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất, được đọc nhiều nhất mọi thời đại, nhưng nó không phải thành công chỉ xảy ra sau một đêm. Nhiều nhà xuất bản đã từ chối phát hành, các nhà phê bình hiểu sai tác phẩm và còn nhiều người hâm mộ vẫn đặt câu hỏi cho đến ngày nay.

Theo tinh thần của Dune thật tuyệt vời và để vinh danh phim Dune mới, đây là một bài review sơ lược về kiệt tác của Frank Herbert, và hành trình dài của nó đến đại sảnh danh vọng khoa học viễn tưởng.

1. Vài nét khắc họa về Dune xứ cát.

Lấy bối cảnh hành tinh sa mạc Arrakis, Dune Xứ cát là câu chuyện về cậu bé Paul Atreides, người thừa kế của một gia đình quý tộc được giao nhiệm vụ cai trị một thế giới khắc nghiệt, nơi điều duyu nhất có giá trị là melange hương dược, một loại thuốc có khả năng kéo dài tuổi thọ và nâng cao ý thức.

Khi nhà Atreides bị phản bội, sự hủy diệt của gia đình Paul sẽ đặt cậu bé vào một cuộc hành trình hướng tới một số phận lớn hơn cậu có thể tưởng tượng. Và khi tiến hóa thành người đàn ông bí ẩn được gọi là Muad Dib, cậu bé sẽ hiện thực hóa giấc mơ cổ xưa và không thể đạt được nhất của loài người.

Tham khảo thêm ngay  Thế Giới Rộng Lớn Lòng Người Chật Hẹp

Dune xứ cát là một sự pha trộn tuyệt vời của cuộc phiêu lưu và thần bí, chủ nghĩa môi trường và chính trị, Dune đã giành được giải thưởng Nebula đầu tiên, cũng như giải thưởng Hugo và hình thành cơ sở của những gì chắc chắn là sử thi lớn nhất trong khoa học viễn tưởng.

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI FAHASA MUA SÁCH TẠI SHOPEE 

2. Sơ lược về vũ trụ dune xứ cát.

Theo lời của dịch giả, cũng như JJ Tolkien đã tạo ra cả một vũ trụ riêng, hoàn toàn khác biệt Middle earrthe cho Lord of the Rings đồ sộ của ông, Frank Herbert khai sinh cả một vũ trụ mênh mông, kỳ vĩ của riêng mình – Dune Universe làm bối cảnh cho loạt truyện lừng danh Xứ cát.

Vũ trụ đó quá rộng lớn không thể nào tóm gọn trong khuôn khổ một bài viết, và thậm chí bản thuật ngữ mà chính ông cung cấp cho độc giả ở cuối xứ cát đòi hỏi một niềm đam mê thực sự, cũng như một sự cam kết nghiêm túc và lòng kiên nhẫn. Bạn đọc biết ngoại ngữ có thể tham khảo các nguồn như Wikipedia hầu tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ Dune, lĩnh hội và hân thưởng đầy đủ hơn kích thước đồ sộ và mức độ tinh vi khó lường của nó.

Dune được thiết lập từ hơn 20.000 năm trong tương lai. Đó là một kỷ nguyên khác so với chúng ta, nơi con người đã định cư và xâm chiếm nhiều hành tinh trên khắp vũ trụ.

Loại thế giới nào bạn sẽ hình dung cho đến nay

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI FAHASA MUA SÁCH TẠI SHOPEE 

Sách liên quan nên xem

Leave a Comment