Anh sẽ đi tìm em trên chiếc xe đạp hỏng – Ichikawa Takuji - Ebook miễn phí

Anh sẽ đi tìm em trên chiếc xe đạp hỏng – Ichikawa Takuji

by Jack Sparrow
Xem Link tải cuối bài viết!!!

Mình từng rất yêu thích sách của bác Takuji Ichikawa. Bắt đầu từ những quyển sách đầu tiên xuất bản ở Việt Nam như: Em sẽ đến cùng cơn mưa, Nơi em quay vể có tôi đứng đợi,… đặc biệt quyển để lại cho mình nhiều cảm xúc nhất là quyển Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi. Sách của bác thường viết về những câu chuyện tình nhẹ nhàng pha lẫn một chút yếu tố kì ảo, hiện tượng siêu nhiên làm cho mình như được chìm đắm trong cái thế giới siêu thực mà lại rất êm đềm ấy. Tuy nhiên sau sự thất vọng về quyển MM, mình nghĩ là sẽ không mua thêm bất kì một quyển sách nào của Takuji Ichikawa nữa mà chỉ đọc khi có ebook (do mình chỉ muốn giữ những quyển sách mà mình thấy hay trên giá sách của mình, với những quyển sách mình đọc ebook xong mà hay mình sẽ tìm mua sách giấy). Và rồi mình được bạn tặng quyển sách mới xuất bản của bác, quyển Anh sẽ đi tìm em trên chiếc xe đạp hỏng.

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI SHOPEE MUA SÁCH TẠI FAHASA  

Thật không còn gì tuyệt vời bằng khi trong cái thời tiết lạnh giá kèm mưa của miền Bắc, mình được ở nhà đắp chăn và đọc sách thế này. Vẫn là phong cách nhẹ nhàng quen thuộc cùng những câu chuyện tình giản dị mộc mạc, những con người nằm ngoài (hay bị văng ra khỏi?) sự xô bồ của xã hội. Nơi ấy chỉ tồn tại thứ duy nhất là tình yêu, niềm mong mỏi được nhìn thấy người mình yêu, niềm hạnh phúc vô bờ bến khi được ở bên cạnh người ấy. Với tình yêu của mình, những con người nhỏ bé yếu đuối ấy có thể vượt qua những khó khăn, mặc cảm để rồi cuối cùng được vui vẻ hạnh phúc bên nhau. Dù cách xây dựng nhân vật và câu chuyện có vẻ hơi đi vào lối mòn tuy nhiên với một cuốn sách viết về tình yêu thì mình nghĩ câu chuyện cũng ko phải là yếu tố chính đóng vai trò quyết định, mà đó là việc quyển sách đã khắc họa rất sâu sắc và chân thực nội tâm, suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật qua đó mang đến cho mình cảm nhận về một tình yêu đẹp như vậy. Đây là một quyển sách xứng đáng có trong tủ sách của mình và các bạn yêu thích sách của bác Takuji Ichikawa.Còn sau đây là một số điểm theo cá nhân mình chưa hài lòng lắm (buộc phải kèm spoil một chút nên bạn nào chưa đọc sách có thể bỏ qua)

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI SHOPEE MUA SÁCH TẠI FAHASA  

– Như mình đã nói ở trên, 2 thứ làm nên hình ảnh sách của bác Takuji Ichikawa đối với mình là những câu chuyện tình nhẹ nhàng kết hợp một chút yếu tố kì ảo, hiện tượng siêu nhiên, tuy nhiên quyển này hoàn toàn không có cái thứ 2– Có 2 mối tình được nhắc đến của nhân vật ông và nhân vật kể chuyện, tuy nhiên câu chuyện tình của nhân vật kể chuyện khai thác khá nông và hời hợt, làm mình thấy đọc không được thỏa mãn lắm, còn chuyện tình của người ông thì phải thể hiện thông qua nhân vật kể chuyện (hơi nhiều cầu), làm cho cảm xúc cũng bị hao hụt đi ít nhiều– Khoảng cách thế hệ của ông cháu là hơi nhiều, và cách kết nối khoảng cách thế hệ cũng như 2 câu chuyện tình có phần hơi gượng ép.– Cuối cùng là mình thích Em sẽ đến cùng cơn mưa và Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi hơn, có lẽ mình thấy SE phù hợp hơn HE ở những quyển sách ntn.Trên đây chỉ là những cảm nhận cá nhân của mình, mình rất mong được nghe thêm những chia sẻ về cảm nhận của các bạn về quyển sách này. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian đọc đến tận đây

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI SHOPEE MUA SÁCH TẠI FAHASA  

Sách liên quan nên xem

Leave a Comment