GIÓ QUA RẶNG LIỄU Kenneth Grahame - Ebook miễn phí

GIÓ QUA RẶNG LIỄU Kenneth Grahame

by Jack Sparrow
Xem Link tải cuối bài viết!!!

Nếu có một cuốn sách mà khi đọc xong, nó khiến bạn mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc thì chắc chắn đó là Gió qua rặng liễu cuốn truyện dài dành cho thiếu nhi của nhà văn Scotland Kenneth Grahame. Một thế giới rất khác trong những trang viết dành cho thiếu nhi. Không lung linh, ảo diệu và rực rỡ như không gian truyện cổ tích với những phép màu biến hóa, mà thu hút người đọc bằng sự đẹp đẽ của thiên nhiên sinh động và câu chuyện tình bạn đầy yêu thương của 4 người bạn: Chuột Nước, Chuột Chũi, bác Lửng, gã Cóc,…Những câu chuyện nhẹ nhàng, dung dị, ấm áp nhưng ẩn chứa sức lay động mạnh mẽ, chạm vào ngõ ngách sâu kín trong tâm hồn người đọc.

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI FAHASA MUA SÁCH TẠI SHOPEE 

Câu chuyện bắt đầu bằng một buổi sáng mùa xuân ấm áp, với gió nhẹ mơn man trên đồng cỏ, Chuột Chũi lần đầu rời khỏi ngôi nhà trong lòng đất của mình để phiêu du tới bờ sông. Tại đây, chú bắt gặp, làm quen và chuyển tới sống cùng tại nhà của Chuột Nước. Từ đây Chuột Chũi, Chuột Nước cùng với những người bạn của mình bắt đầu tình bạn thân, cùng nhau phiêu lưu, khám phá cuộc sống trên khắp các cánh đồng, dòng sông, trong khu rừng rậm và nơi thành thị xa xôi,…

Vượt lên trên sự tò mò, lý thú khi theo dõi những câu chuyện, cuộc phiêu lưu của các nhân vật chính, “Gió qua rặng liễu” gây ấn tượng sâu sắc bởi các hình tượng nhân vật. Một Chuột Nước hào sảng tốt bụng, tinh tế, hết lòng với bạn bè. Một Chuột Chũi chăm chỉ, nhiệt thành, dù đi xa khám phá cuộc sống tươi vui ở bên ngoài vẫn luôn mơ ước được trở về sống trong ngôi nhà cũ kĩ, thân yêu của mình. Một bác Lửng già cả, khó tính, không thích ồn ào nhưng yêu thương tất cả mọi con vật, sẵn sàng rời khỏi ngôi nhà ấm áp để đánh đuổi kẻ xấu, bảo vệ bạn bè. Một gã Cóc giàu có, ồn ào, khoác lác, tự cao tự đại nhưng bản chất rất hiền lành và hiếu khách.

Tham khảo thêm ngay  Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao?

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI FAHASA MUA SÁCH TẠI SHOPEE 

Thế giới nhân vật hiện lên đẹp đẽ, trong sáng, sinh động nhưng không đơn điệu. Chiều sâu trong tính cách nhân vật là điều gây bất ngờ đến ngỡ ngàng ở một tác phẩm dành cho đối tượng độc giả là thiếu nhi. Từng hành động của các nhân vật được xây dựng vô cùng tinh tế, nhân văn và gây niềm xúc cảm đặc biệt. Nhân vật Chuột Nước khắc họa nên một mẫu hình lý tưởng và tuyệt đẹp về tình bạn thân. Sự nhiệt tình, tốt bụng và quá đỗi tinh tế ở Chuột Nước trong từng hành động nhỏ cũng đủ vẽ nên một bức tranh ấm áp tình yêu thương, đủ sức lay động đến mọi trái tim con người.

“Tổ ấm” và ”Người thổi kèm lúc rạng đông” là hai trong số những chương đẹp nhất của cuốn sách, hội tụ đầy đủ tất cả giá trị tư tưởng và nghệ thuật của tác phẩm. Nỗi nhớ nhà da diết, mãnh liệt của Chuột Chũi, hành động quan tâm tới cảm xúc của bạn của Chuột Nước được diễn tả xúc động. Câu chuyện cuộc giúp đỡ anh Rái Cá tìm kiếm con trai Bụ Bẫm đi lạc của Chuột Nước và Chuột Chũi. Tất cả làm nổi bật chiều sâu tâm hồn nhân vật trong hình hài những con vật bé nhỏ, đen đúa. Làm nền cho những câu chuyện cảm động đó, là không gian thiên nhiên giản dị, đơn sơ nhưng ấm áp với chuyến trở về ngôi nhà cũ của Chuột Chũi, hay lung linh, rực sáng và huyền ảo không khí thần thoại trong cuộc gặp gỡ vị thần Pan.

Tham khảo thêm ngay  Thiên Tài Bên Trái, Kẻ Điên Bên Phải

“Gió qua rặng liễu” không chỉ dành cho thiếu nhi. Vượt lên mục đích và ý đồ ban đầu của tác giả, nó đã trở thành tác phẩm mang giá trị tư tưởng nhân văn sâu sắc. Những câu chuyện về tình bạn, sự đạo đức, cách cư xử khiến những người trưởng thành chúng ta có rất nhiều điều đáng phải suy ngẫm. Đây là một cuốn sách rất thích hợp để gây dựng và nuôi dưỡng nhân cách, tâm hồn, sự tử tế cho con trẻ.

MUA SÁCH TẠI TIKI MUA SÁCH TẠI FAHASA MUA SÁCH TẠI SHOPEE 

Cuốn truyện lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 1908, cho dù tác phẩm được viết cách đây hơn một thế kỷ, nhưng đọc nó tôi không hề cảm nhận thấy nét cũ kĩ trong văn phong những năm đầu thế kỷ 20. Phong cách hành văn hiện đại, mới mẻ và trẻ trung. Ngòi bút của tác giả đưa người đọc đi lạc vào thế giới đồng nội tươi xanh, rào rạt những thanh âm sôi động, tuôn trào của tuổi trẻ. Nghệ thuật miêu tả chân thực, tinh tế qua con mắt một người yêu say sưa thiên nhiên đồng quê và các loài vật cùng nguồn cảm hứng nhân đạo lãng mạn bất tận đã cho ra đời một tác phẩm say đắm bao thế hệ độc giả đủ mọi lứa tuổi. Thời gian gần đây, một ngày làm việc của tôi thường kết thúc bằng thời khắc bình yên bên gia đình và cô con gái nhỏ 3 tuổi, đọc cho con nghe từng chương trong bản rút gọn “Gió qua rặng liễu”, cùng con kể lại và bình luận về các nhân vật trong chuyện trước khi đi ngủ. Lần nào cũng vậy, những câu chuyện kết thúc luôn để lại trong tôi một dư vị ngọt ngào hạnh phúc và bình yên khó tả. Mọi ưu phiền, phồn tạp trong cuộc sống như được rũ bỏ, bỗng tự thấy tâm hồn mình trở nên trong sáng, thuần khiết hơn rất nhiều. Hi vọng mỗi ngày mới đến, là một ngày được sẻ chia và lan tỏa tình yêu thương, thân ái ấy đến tất cả mọi người, mọi vật xung quanh mình.

Sách liên quan nên xem

Leave a Comment