NGỌC TRONG ĐÁ – NGUYỄN ĐÔNG THỨC - Ebook miễn phí

NGỌC TRONG ĐÁ – NGUYỄN ĐÔNG THỨC

by Jack Sparrow
Xem Link tải cuối bài viết!!!

Ở trong thời đại công nghệ như bây giờ, thật khó tưởng tượng ra thời sau giải phóng 30/4, những thanh niên hăng hái nhập ngũ trở thành những anh chàng, cô nàng TNXP như thế nào, và Ngọc trong đá đã giúp mình hiểu được rất nhiều điều về thời đó, qua một lăng kính văn học chân thật, trần trụi nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Những Giáng Hương, Oanh, Mạnh, Dũng, Mai, Đạo, Toàn,… hiện lên sống động, vẽ nên một câu chuyện khắc nghiệt, bi thương nhưng hào hùng, nhiệt huyết. Với Hương, với Oanh, từ một cô tiểu thư sống dưới chế độ cũ, sau giải phóng đã phải bươn mình dầm bùn đào kinh giữa những nông trường khắc nghiệt, dần dần tự họ tôi luyện được cho mình những cá tính, những ý chí vượt lên thời đại, hòa mình vào niềm hăng say sôi sục của thế hệ thanh niên bảo vệ và xây dựng đất nước. Rồi với Mạnh, với Đạo, với Dũng, là những tính cách con người khác nhau, những số phận khác nhau, cùng sinh ra trong một thời, đã thể hiện được thành những mảnh đời vô cùng đối lập, làm phong phú thêm tuyến nhân vật và khắc họa được những nét vô cùng đặc trưng của thời đại.

MUA SÁCH TẠI SHOPEE MUA SÁCH TẠI FAHASA 

Ấn tượng nhất có lẽ là trận chiến đấu chống lại Pôn Pốt, bằng những tài liệu tham khảo được, nay qua cách kể chuyện của tác giả, sống với những con người thực trong tác phẩm, nỗi đau chiến tranh hiển hiện rõ hơn bao giờ hết, với những cái chết vô cùng thương tâm và bi tráng, khiến đôi khi chúng ta cũng phải khóc và đau cùng. Hình ảnh TNXP hiện lên còn thông qua những mối tình đẹp thời xây dựng đất nước, những mối tình đơn sơ, giản dị, rồi mất mát, hối hận, những hy sinh vì thời cuộc, đều được kể rất thực, rất đời. Cái kết thúc dở dang nhưng gợi được trọn vẹn câu chuyện là một cái kết đẹp, một cái kết tròn.

MUA SÁCH TẠI SHOPEE MUA SÁCH TẠI FAHASA 

Nếu ai đó muốn tìm hiểu về đời sống của các bạn TNXP thời trước, tạm bỏ qua những hiện đại của đời sống vật chất, thì hãy đọc Ngọc trong đá, bởi sau khi gấp sách lại, bạn sẽ thấy trân trọng hơn rất nhiều cuộc sống bạn có bây giờ.

Sách liên quan nên xem

Leave a Comment