Phía Sau Nghi Can X - Higashino Keigo - Ebook miễn phí

Phía Sau Nghi Can X – Higashino Keigo

by Jack Sparrow
Xem Link tải cuối bài viết!!!

MUA SÁCH TẠI TIKI  MUA SÁCH TẠI FAHASA    MUA SÁCH TẠI SHOPEE

“Việc nghĩ ra một bài toán vô cùng khó và việc giải bài toán đó, việc nào khó hơn?”
Khi nhấn chuông cửa nhà nghi can chính của một vụ án mới, điều tra viên Kusanagi không biết rằng anh sắp phải đương đầu với một thiên tài ẩn dật. Kusanagi càng không thể ngờ rằng, chỉ một câu nói vô thưởng vô phạt của anh đã kéo người bạn thân, Manabu Yukawa, một phó giáo sư vật lý tài năng, vào vụ án. Và điều làm sững sờ nhất, đó là vụ án kia chẳng qua cũng chỉ như một bài toán cấp ba đơn giản, tuy nhiên ấn số X khi được phơi bày ra lại không đem đến hạnh phúc cho bất cứ ai…
Với một giọng văn tỉnh táo và dung dị, Higashino Keigo đã đem đến cho độc giả hơn cả một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Mô tả tội ác không phải điều hấp dẫn nhất ở đây, mà còn là những giằng xé nội tâm thầm kín, những nhân vật bình dị, và sự quan tâm sâu sa tới con người. Tác phẩm đã đem lại cho Higashino Keigo Giải Naoki lần thứ 134, một giải thưởng văn học lâu đời sánh ngang giải Akutagawa tại Nhật.

Trong lúc đợi chị T đi làm về, để cùng ăn cơm, mình tranh thủ ngồi đọc cuốn sách mới tên là “Phía sau nghi can X”- Higashino Keigo, là một tiểu thuyết trinh thám của Nhật. Mình đọc giới thiệu đó là nhà văn trinh thám hàng đầu Nhật Bản hiện nay và “Phía sau nghi can X” của ông được nhận giải Naoki lần thứ 134. Mình mua cuốn này cũng vì những lời giới thiệu đầy hấp dẫn như vậy. Tiểu thuyết này cũng được dựng thành phim và đạt được thành công lớn. Mình mới đọc được 2 chương đầu, mình nhận thấy sự khác biệt giữa cuốn này và những cuốn trinh thám khác mà mình từng đọc. Các cuốn trinh thám khác mình từng đọc hầu như đều miêu tả vụ án trước với những bí ẩn khó giải thích và sẽ có một nhà thám tử cố gắng tìm ra thủ phạm. Nhưng tiểu thuyết trinh thám này lại khác, ngay từ đầu tác giả đã cho người đọc biết hung thủ là ai, cách thức giết người như thế nào và lí do tại sao giết người. Mở đầu cuốn tiểu thuyết tác giả miêu tả một ngày đi làm của một người đàn ông tên là Ishigami, một giáo viên dạy Toán cấp ba.

Qua những lời kể của tác giả, mình cảm thấy đó là một người đàn ông thông minh, là người hay quan sát mọi thứ xung quanh và có những suy đoán chính xác giống như một nhà thám tử trong những truyện trinh thám khác. Khi ấy, mình nghĩ đó là nhân vật chính và ông ấy sẽ giúp thám tử phá án. Nhưng không phải như những gì mình nghĩ. Ông ấy hàng ngày thường mua cơm hộp tại một quán ăn nhỏ, theo mình đoán và cũng như những gì ông bà chủ trong truyện nghi ngờ, ông hay mua cơm tại quán chỉ để muốn gặp người bán hàng tên là Yasuko. Về sau, tác giả chuyển sang nói về quá khứ trước đó của Yasuko và người chồng cũ của cô ấy. Người chồng cũ dù đã ly hôn nhưng ông ta vẫn luôn đeo bám để đòi tiền Yasuko. Rồi sau đó ông ta trêu ghẹo người con gái Misato của Yasuko khiến người con gái Misato tức giận từ đó bi kịch xảy ra, hai mẹ con đã giết hại người chồng cũ. Lúc đầu Yasuko định sẽ ra tự thú nhưng người con gái đã van nài mẹ không làm thế, nếu Yasuko làm thế thì Misato cũng sẽ đầu thú. Yasuko không muốn đứa con gái 16 tuổi của mình phải vào tù, nhưng cô cũng không biết làm cách nào khác thì đột nhiên Ishigami xuất hiện.

Bằng những quan sát và suy đoán của mình, ông thầy giáo đã biết rằng Yasuko và con gái đã cùng nhau giết người. Nhưng ông không tố cáo Yasuko mà lại là người giúp hai mẹ con che giấu và tạo bằng chứng ngoại phạm. Và điều diễn ra trong truyện lại xảy ra trái ngược hoàn toàn những gì mình nghĩ. Ông ấy không phải là người giúp cảnh sát phá án mà lại là người nghĩ cách để che giấu tội ác. Mình đoán trong chương tiếp tác giả sẽ kể về quá trình ông thầy giáo che đậy xác chết cũng như tạo bằng chứng ngoại phạm. Mới đọc 2 chương đầu tiên đã thấy điều khác biệt giữa các cuốn tiểu thuyết trinh thám khác rồi. Mình muốn biết ông ấy che giấu như thế nào? Việc này diễn ra hoàn toàn bất ngờ và không hề có dự tính từ trước thêm nữa người ra tay giết người không phải là Ishigami, do đó thật khó mà có thể che giấu được những bằng chứng, và hai mẹ con Yasuko không hề có bằng chứng ngoại phạm. Diễn biến sẽ như thế nào đây?

Tham khảo thêm ngay  Tiếng Thét Trong Đêm

TẢI AZW3  TẢI PRC TẢI PDF    TẢI EPUB 

 

  

MUA SÁCH TẠI TIKI  MUA SÁCH TẠI FAHASA    MUA SÁCH TẠI SHOPEE

Sách liên quan nên xem

Leave a Comment